Monday, February 16, 2009

Bawang para Lagnatin ng Panandalian!

epektib po ito! akin ng nasubukan noong akoy Grade 6! at talagang iinit ang katawan mo...na parang nilalagnat ka talaga!
Paano ba gagamitn ang bawang? Simpleng simple! heto kung paano:

1. maghanap ng bawang sa kusina.
2. tadtarin ng di gaanong pino at kumuha ng dalawang piraso.
3. Magsuot ng sweater para madali kang pagpawisan at
4.ipitn sa magkabilang kilikili ang bawang.
5.umarte na parang nanglalamig at makalipas ang ilang minuto...
6. Janjaran! iinit na ang katawan mo at Nilalagnat kana kunwari!
source: nakita ko kasi noon sa isang episode sa Gimik na nilagyan ni carlo aquino ng bawang yung kilikili nya para di sya makapasok. Kaya lang sa kasamaang palad,nangamoy yung bawang dahil sa tagal nitong pagkakaipit at nahuli sya ng mama nyang nagsisinungaling)
...di ko pa alam ang scientific explanation nito.,alam nyo ba?)

21 comments:

  1. Gaano po katagal ang pag init ng katawan pag naglagay ng bawang?
    At pano po malalaman pag dapat na pong tanggalin ang bawang dahil nangangamoy na po?
    Maraming salamat po.

    ReplyDelete
  2. Pwede ba kahit di Na tadtarin ang nalang basta Nailagay na sa kilikili eepektib na po ba

    ReplyDelete
  3. Paano po kapag pinainum ko po ng gamot masama ba yun?

    ReplyDelete
  4. Pano naman pag pinacheck up ka? Tapos wala?

    ReplyDelete
  5. Kanina pa nasa kili kili ko yung bawang

    ReplyDelete
  6. kanina pa nasa kilikili ko bawang wala naman po

    ReplyDelete
  7. ginawa ko yan last month effective nga sobrang init




    Sa kilikili at nangamoy lang ang kilili ko, kaya wag nyo gawin hahaha

    ReplyDelete
  8. MAG PA ULAN LAYO O KAYA MAG BABAD SA TUBIG NA MAY DAMIT D LANG LAGNAT AABUTIN PATI TRANGKASO GINAWA KO YUNG BAWANG SA KILILI NA NGAMOY BAWANG LANG AKO

    ReplyDelete
  9. humahapdi lang kilikili ko
    ilang oras bato?

    ReplyDelete
  10. Mag damag aa kili kili ko.. Ndi nmm tumalab yan.. Ang hapdi tuloy ng kili kili ko hehe

    ReplyDelete
  11. Knina pa nakaipit ung bawang sa kili-kili ko pero dpa namn umiinit

    ReplyDelete